NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO
THEO CHUẨN TOÀN CẦU
seo.in-house.page-title seo.in-house.page-title
KHAI GIẢNG: 26/08/2023 TẠI TP.HCM

KHO TRI THỨC

  • 7 BƯỚC ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TRUYỀN CẢM HỨNG

    7 BƯỚC ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TRUYỀN CẢM HỨNG

    Các nhà lãnh đạo hàng đầu có sức mạnh truyền cảm hứng, thúc đẩy và ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh họ.

    Xem chi tiết bài viết
  • LỄ TỐT NGHIỆP CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU” (GLP) – KHÓA GLP22B: TRUYỀN LỬA CHO HÀNH TRÌNH TỪ “TỐT” ĐẾN “TẦM VÓC”

    LỄ TỐT NGHIỆP CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU” (GLP) – KHÓA GLP22B: TRUYỀN LỬA CHO HÀNH TRÌNH TỪ “TỐT” ĐẾN “TẦM VÓC”

    Ngày 25/03/2023 vừa qua, tại khách sạn Saigon Prince (Q1, TP.HCM), Học Viện Quản Lý PACE đã tổ chức thành công Lễ tốt nghiệp Chương trình Lãnh đạo Toàn cầu / Global Leadership Program (GLP) cho Học viên khóa GLP22B. Với sự góp mặt của Đại diện Ban Giám Hiệu, Ban Giảng Huấn và 22 Học viên là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, buổi Lễ tốt nghiệp diễn ra trong không khí sôi nổi & đầy nhiệt huyết.

    Xem chi tiết bài viết
  • TỌA ĐÀM LÃNH ĐẠO: GIẢI PHÁP TÁI TẠO TOÀN DIỆN DOANH NGHIỆP TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

    TỌA ĐÀM LÃNH ĐẠO: GIẢI PHÁP TÁI TẠO TOÀN DIỆN DOANH NGHIỆP TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

    Ngày 10/03/2023 vừa qua, Học Viện Quản Lý PACE đã tổ chức buổi tọa đàm lãnh đạo chủ đề “Làm sao để một công ty tốt trở thành một công ty tầm vóc” với mục tiêu tạo không gian gặp gỡ, kết nối, chia sẻ & học hỏi cho cộng động doanh nghiệp.

    Xem chi tiết bài viết
  • GLP SHARING: KHÔNG GIAN KẾT NỐI, CHIA SẺ & TRUYỀN CẢM HỨNG CỦA CÁC GLP ALUMNI

    GLP SHARING: KHÔNG GIAN KẾT NỐI, CHIA SẺ & TRUYỀN CẢM HỨNG CỦA CÁC GLP ALUMNI

    Ngày 23/02/2023 vừa qua, tại khách sạn REX (TP.HCM), Học Viện Quản Lý PACE đã tổ chức thành công buổi GLP Sharing – không gian gặp gỡ, kết nối, chia sẻ & học hỏi lẫn nhau của các GLP Alumni – những cựu Học viên của Chương trình Lãnh đạo Toàn cầu / Global Leadership Program (GLP).

    Xem chi tiết bài viết
  • TẠO ĐÀM: LÀM SAO ĐỂ MỘT CÔNG TY TỐT  TRỞ THÀNH CÔNG TY TẦM VÓC?

    TẠO ĐÀM: LÀM SAO ĐỂ MỘT CÔNG TY TỐT TRỞ THÀNH CÔNG TY TẦM VÓC?

    Làm sao để bứt phá để trở thành doanh nghiệp tầm vóc? Đây là trăn trở và cũng là khát khao cháy bỏng của nhiều doanh nhân và doanh nghiệp. Và lời đáp nằm ở Tọa đàm sắp tới của Học viện Quản Lý PACE.

    Xem chi tiết bài viết
  • DOANH NGHIỆP NHỎ LÀM SAO ĐỂ ĐỐI ĐẦU VỚI CÁC “ÔNG LỚN”?

    DOANH NGHIỆP NHỎ LÀM SAO ĐỂ ĐỐI ĐẦU VỚI CÁC “ÔNG LỚN”?

    Đối với các doanh nghiệp nhỏ, liệu lãnh đạo có tin mình có thể tham gia vào cuộc chiến, nơi mà chỉ những “ông lớn” giao tranh với nhau? Nếu có, thì làm sao để giành phần thắng?

    Xem chi tiết bài viết
  • 5 PHƯƠNG DIỆN CHIẾN LƯỢC BỊ TÁC ĐỘNG BỞI QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ

    5 PHƯƠNG DIỆN CHIẾN LƯỢC BỊ TÁC ĐỘNG BỞI QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ

    Nếu tác động của điện khí hóa trong quá khứ dẫn đến những chuyển đổi trong ngành công nghiệp vì nó làm thay đổi những rào cản căn bản trong sản xuất, thì tác động của quá trình số hóa còn mạnh mẽ hơn nhiều vì nó làm thay đổi các rào cản liên quan đến mọi phương diện của chiến lược kinh doanh, đặc biệt là 5 phương diện sau.

    Xem chi tiết bài viết
  • VAI TRÒ CỦA LÃNH ĐẠO TRONG QUÁ TRÌNH TÁI TẠO MÔ HÌNH KINH DOANH

    VAI TRÒ CỦA LÃNH ĐẠO TRONG QUÁ TRÌNH TÁI TẠO MÔ HÌNH KINH DOANH

    ​Có thể thấy rất nhiều các ví dụ về việc các công ty lớn có uy tín vẫn phải chật vật với việc tìm cách “tái tạo” trước khi bị đối thủ qua mặt. Có thể giải thích đơn giản là vì nhiều công ty trở nên quá tập trung vào việc thực hiện mô hình kinh doanh hiện tại của mình mà quên rằng mô hình kinh doanh là một thứ rất dễ trở nên lạc hậu. Thành công hôm nay không hề đảm bảo cho thành công ở ngày mai.

    Xem chi tiết bài viết
  • 7 LƯU Ý GIÚP TỔ CHỨC TIẾN LÊN TRÊN QUỸ ĐẠO TÁI TẠO VÀ TĂNG TRƯỞNG

    7 LƯU Ý GIÚP TỔ CHỨC TIẾN LÊN TRÊN QUỸ ĐẠO TÁI TẠO VÀ TĂNG TRƯỞNG

    Theo Amanda Setili, tác giả của cuốn sách “Fearless Growth: The New Rules to Stay Competitive, Foster Innovation, and Dominate Your Markets” cho rằng, chủ doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo nhân sự và nhân viên phải học cách đối mặt với những thách thức trực tiếp để tái tạo và tăng trưởng một cách hiệu quả.

    Xem chi tiết bài viết
  • ĐỔI MỚI SÁNG TẠO - THÁCH THỨC TỪ CHÍNH NỘI BỘ TỔ CHỨC

    ĐỔI MỚI SÁNG TẠO - THÁCH THỨC TỪ CHÍNH NỘI BỘ TỔ CHỨC

    Nhà nghiên cứu lịch sử Yuval Noah Harari, tác giả quyển sách "21 bài học cho thế kỷ 21”, mô tả sự ra đời của Cách mạng Khoa học là “hành trình khám phá sự ngu dốt”. Theo quan điểm của ông, sự ra đời của xã hội con người hiện đại bắt đầu với tôn chỉ sau: “Chúng ta không biết hết mọi thứ… cái chúng ta nghĩ là mình biết có thể bị chứng minh là sai…...

    Xem chi tiết bài viết
  • 6 BƯỚC ĐỂ CHIẾN LƯỢC KHÔNG NẰM TRÊN GIẤY

    6 BƯỚC ĐỂ CHIẾN LƯỢC KHÔNG NẰM TRÊN GIẤY

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo vẫn mắc phải sai lầm khi lập chiến lược? Thường chúng ta sẽ gặp những tập tài liệu bắt đầu với với một tuyên bố "tầm nhìn", sau đó là "chủ đề chiến lược", tiếp theo là một danh sách các "mục tiêu chiến lược” và xen kẽ với kết quả mong muốn.

    Xem chi tiết bài viết
  • 4 CHIA SẺ GIÚP NHÀ LÃNH ĐẠO LẤY LẠI ĐỘNG LỰC MỖI KHI NẢN LÒNG

    4 CHIA SẺ GIÚP NHÀ LÃNH ĐẠO LẤY LẠI ĐỘNG LỰC MỖI KHI NẢN LÒNG

    Là doanh nhân, mọi nhà lãnh đạo đều mong muốn phát triển, hoàn thiện và thành công. Tuy nhiên, động lực đó không phải lúc nào cũng mạnh mẽ, có lúc chúng ta hừng hực khí thế nhưng cũng có lúc nản lòng. Và khi đó, các doanh nhân hãy thử tham khảo 4 chia sẻ sau đây

    Xem chi tiết bài viết
  • 5 NHÓM NĂNG LỰC GIÚP NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO THEO KHẢO SÁT TOÀN CẦU

    5 NHÓM NĂNG LỰC GIÚP NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO THEO KHẢO SÁT TOÀN CẦU

    Để tìm lời đáp cho câu hỏi: Điều gì làm nên một nhà lãnh đạo hiệu quả? Tiến sĩ Sunnie Giles - chuyên gia về khoa học tổ chức và tư vấn phát triển lãnh đạo đã thực hiện một nghiên cứu ở 15 quốc gia với 195 nhà lãnh đạo của hơn 30 tổ chức trên toàn cầu. Những người tham gia được yêu cầu chọn ra 15 năng lực lãnh đạo họ cho là quan trọng nhất từ danh sách 74 năng lực. Và kết quả đã cho thấy có 5 nhóm năng lực chính được các nhà lãnh đạo đánh giá cao theo thứ tự ưu tiên sau đây.

    Xem chi tiết bài viết
  • 4 BÀI HỌC VỀ QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI DÀNH CHO LÃNH ĐẠO

    4 BÀI HỌC VỀ QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI DÀNH CHO LÃNH ĐẠO

    Quản trị sự thay đổi có thể là bài kiểm tra với bất kì doanh nghiệp nào. Một số nghiên cứu của Towers Watson, đơn vị nghiên cứu và tư vấn uy tín thế giới, cho thấy chỉ 25% những sáng kiến về quản trị sự thay đổi mang lại thành công bền vững.

    Xem chi tiết bài viết
  • 68% NHÀ LÃNH ĐẠO THỪA NHẬN RẰNG CHƯA SẴN SÀNG CHO VỊ TRÍ MỚI?

    68% NHÀ LÃNH ĐẠO THỪA NHẬN RẰNG CHƯA SẴN SÀNG CHO VỊ TRÍ MỚI?

    ​Các nhà lãnh đạo thường gây ấn tượng bởi sự tự tin của họ, nhưng không có nghĩa là họ không gặp những băn khoăn, thử thách trong công việc - điều đã cho thấy từ cuộc khảo sát của công ty tư vấn lãnh đạo Egon Zehnder trên 402 các CEO từ 11 quốc gia - những nhà lãnh đạo đang điều hành các công ty doanh thu 2.6 nghìn tỉ đô la.

    Xem chi tiết bài viết
  • 4 CÁCH THOÁT KHỎI THẾ LƯỠNG NAN CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

    4 CÁCH THOÁT KHỎI THẾ LƯỠNG NAN CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO

    Trong một bài viết trên tờ Harvard Business Review, Liane Davey – đồng sáng lập Công ty 3Coze đã chia sẻ, có thể ở một lúc nào đó trong sự nghiệp, bạn phải “chạm trán” với một nhà quản lý mà bạn tin rằng họ là người không công bằng. Và bạn thầm nhủ với chính mình: “Khi trở thành quản lý, tôi sẽ không bao giờ giống như vậy!"

    Xem chi tiết bài viết
  • 4 ĐIỂM QUAN TRỌNG TRONG HÀNH TRÌNH ĐỔI MỚI VÀ TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

    4 ĐIỂM QUAN TRỌNG TRONG HÀNH TRÌNH ĐỔI MỚI VÀ TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

    Tái tạo là một quá trình mà trong đó yếu tố “liên tục” được nhấn mạnh, không chỉ là diễn ra trong một thời gian ngắn hay chỉ được thực hiện khi các công ty đứng trên bờ vực của sự thoái trào. Các doanh nghiệp lớn trong quá trình hoạt động của mình, các nhà điều hành thường quan tâm đến những giá trị về mặt lợi nhuận và chú tâm vào việc tạo nên sức ảnh hưởng trên thị trường. Khi ấy họ chỉ quan tâm đến đối thủ bên ngoài và bỏ quên hẳn những mầm mống bất ổn từ bên trong.

    Xem chi tiết bài viết
  • CÂU CHUYỆN “LỘI NGƯỢC DÒNG” CỦA TESCO

    CÂU CHUYỆN “LỘI NGƯỢC DÒNG” CỦA TESCO

    Trên hành trình tái tạo doanh nghiệp, nếu có chuẩn bị tốt và trọn vẹn về: tư tưởng, lãnh đạo, chiến lược, đội ngũ, hệ thống quản trị và cả về văn hóa, thì dù chuyển đổi nào cũng đều mang tính tích cực, ngược lại nếu doanh nghiệp “ngủ quên trên chiến thắng” hay cứ dặm chân tại chỗ thì sẽ có nhiều hậu quả rủi ro tiềm tàng.

    Xem chi tiết bài viết
  • DOANH NGHIỆP ĐẾN GIAI ĐOẠN NÀO THÌ CẦN TÁI TẠO?

    DOANH NGHIỆP ĐẾN GIAI ĐOẠN NÀO THÌ CẦN TÁI TẠO?

    Với sự chuyển biến liên tục trong nền kinh tế hiện nay, dù chỉ sự thay đổi nhỏ nhất cũng gây nên ảnh hưởng to lớn. Điều này buộc các doanh nhân, các nhà lãnh đạo phải liên tục thích ứng để có thể dẫn dắt doanh nghiệp chuyển đổi phù hợp nhanh chóng. Nhưng đó không phải đơn giản là thay đổi một sản phẩm hay một tính năng dịch vụ mà đó là việc thay đổi cả cấu trúc hay thậm chí cả hệ sinh thái mà nhiều người hay gọi đó là “tái tạo doanh nghiệp”.

    Xem chi tiết bài viết
  • NHỮNG TUYÊN BỐ VỀ TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH DOANH NGHIỆP ĐẦY CẢM HỨNG

    NHỮNG TUYÊN BỐ VỀ TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH DOANH NGHIỆP ĐẦY CẢM HỨNG

    Những doanh nghiệp thành công trong việc này là những người đi đúng với những giá trị cốt lõi mà họ tạo ra qua nhiều năm. Khách hàng trung thành với thương hiệu bởi chính giá trị mà thương hiệu mang lại. Những doanh nghiệp tốt nhất là những thương hiệu kết hợp cả những giá trị về vật lý, cảm xúc vào trải nghiệm của khách hàng và cả nhân viên một cách nhiều nhất có thể.

    Xem chi tiết bài viết
  • LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỔI MỚI DOANH NGHIỆP TRONG THỜI KỲ CÓ NHIỀU BIẾN ĐỘNG

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỔI MỚI DOANH NGHIỆP TRONG THỜI KỲ CÓ NHIỀU BIẾN ĐỘNG

    Để giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thời điểm khó khăn như hiện nay, hãy thử áp dụng tâm lý “Five Cs”.

    Xem chi tiết bài viết
  • Ý NGHĨA THỰC SỰ CỦA VIỆC LÃNH ĐẠO HIỆU QUẢ HƠN THÔNG QUA TRAO QUYỀN

    Ý NGHĨA THỰC SỰ CỦA VIỆC LÃNH ĐẠO HIỆU QUẢ HƠN THÔNG QUA TRAO QUYỀN

    Trao quyền thực sự đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải tham gia, là một phần của công việc, để đào luyện, hướng dẫn và truyền cảm hứng. Điều này đồng nghĩa với một sự tương tác thường xuyên, khác xa so với phong cách độc đoán và kiểm soát. Vậy tại sao việc trao quyền lại rất khó đạt được trong một tổ chức?

    Xem chi tiết bài viết
  • ĐỔI MỚI BẮT ĐẦU VỚI VIỆC XÁC ĐỊNH CÁC RÀNG BUỘC PHÙ HỢP

    ĐỔI MỚI BẮT ĐẦU VỚI VIỆC XÁC ĐỊNH CÁC RÀNG BUỘC PHÙ HỢP

    Bằng cách chấp nhận hai ràng buộc khác nhau - kết quả và thời gian - các tổ chức có thể trở nên đổi mới hơn. Sau đó, doanh nghiệp có thể đủ khả năng để ít bị ràng buộc hơn về cả ngân sách và rủi ro - những ràng buộc truyền thống - phần lớn là do việc áp đặt rõ ràng các ràng buộc về kết quả và thời gian giúp mang lại sự đổi mới có giá trị hơn và ít rủi ro hơn.

    Xem chi tiết bài viết
  • 8 CÁCH ĐỂ GIỮ CHO TƯ DUY NHÀ LÃNH ĐẠO VÀ DOANH NGHIỆP KHÔNG BỊ TRÌ TRỆ

    8 CÁCH ĐỂ GIỮ CHO TƯ DUY NHÀ LÃNH ĐẠO VÀ DOANH NGHIỆP KHÔNG BỊ TRÌ TRỆ

    Trong hoạt động kinh doanh của bạn, nếu bạn không chủ động thực hiện những hành động công khai để thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới, cả hai đều có thể sẽ mất khả năng làm hài lòng khách hàng hiện tại và cố gắng theo kịp những thách thức hoạt động hàng ngày mà tất cả chúng ta phải đối phó.

    Xem chi tiết bài viết
  • HÌNH DUNG LẠI VAI TRÒ ĐỂ CÙNG NHAU NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU

    HÌNH DUNG LẠI VAI TRÒ ĐỂ CÙNG NHAU NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU

    *Bài viết được dành riêng để nâng cao chất lượng của các nhà lãnh đạo trên toàn cầu, được chia sẻ bởi Maureen Metcalf, CEO, Viện Lãnh Đạo Sáng Tạo Toàn cầu.

    Xem chi tiết bài viết
Trang trên 3