seo.in-house.page-title seo.in-house.page-title
KHAI GIẢNG: 19/05/2024 TẠI TP.HCM

NHỮNG TUYÊN BỐ VỀ TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH DOANH NGHIỆP ĐẦY CẢM HỨNG

Life is good: To spread the power of optimism (Tạm dịch: Nhằm lanh truyền sức mạnh của sự lạc quan)

 

Life is good là một thương hiệu về áo thun với những khẩu hiệu như “Seas The Day” và “Forecast: Mostly Sunny” được nêu cao trên áo. Có rất nhiều công ty sản xuất áo thun trên thế giới, nhưng Life is Good khác biệt hóa hoàn toàn với tuyên bố về sứ mệnh đó là lan truyền sự lạc quan. Sứ mệnh này có thể gây ngạc nhiên một chút nếu bạn chưa tìm hiểu qua những chiến dịch từ thiện của công ty này: Làm cách nào mà một chiếc áo thun lại có thể lan truyền sự lạc quan? Life is Good trả lời chính câu hỏi này bằng 2 chiến dịch nổi tiếng với tên gọi # #GrowTheGood initiative (Phát triển sự tử tế) và Life is Good Kids Foundation (Quỹ Life is Good dành cho trẻ em).
 
SpreadOptimism_Optimism.jpg
Một trong những thông điệp đầy cảm hứng của quỹ vì trẻ em
 

American Express: We work hard every day to make American Express the world’s most respected service brand (Tạm dịch: Chúng tôi làm việc chăm chỉ nhằm biến American Express thành một thương hiệu về dịch vụ được tôn trọng nhất trên thế giới)

“Khách hàng sẽ không bao giờ yêu thích một thương hiệu cho đến khi nhân viên của thương hiệu đó yêu thích nó trước” – Simon Sinek, tác giả của nhiều quyển sách nổi tiếng về quản trị cho biết. American Express chọn con đường hoàn toàn khác biệt so với các công ty về tài chính khác trong chính giá trị của họ, với một bài thơ về dịch vụ khách hàng tuyệt vời đã làm nên thương hiệu của họ.

American-Express-Mission-Statement.jpg
Thông điệp của American Express
 

Chúng tôi đặc biệt yêu thích việc chú trọng vào làm việc đội nhóm và hỗ trợ các nhân viên, chính vì vậy, con người trong chính tổ chức có thể chuẩn bị tốt nhất để phục vụ khách hàng của mình.

IKEA: To create a better everyday life for the many people (Tạm dịch: Tạo ra cuộc sống hàng ngày tốt đẹp hơn cho nhiều người)

Tầm nhìn - dựa vào sứ mệnh công ty hẳn phải là những món đồ nội thất tuyệt đẹp với giá phải chăng, nhưng thay vào đó, nó là để làm cho cuộc sống hàng ngày tốt đẹp hơn cho khách hàng của nó. Đây là một sự cộng hưởng: IKEA tìm ra gỗ trên khắp thế giới và mang chúng về với số lượng lớn, sau đó chúng ta mua lại những món đồ nội thất và mang chúng về nhà tại quầy tự phục vụ.

ikea_museum_0670-0-0.jpgMột thông điệp rất đơn giản và dễ nhớ của IKEA
 

“Ý tưởng kinh doanh của chúng tôi hỗ trợ tầm nhìn này, vì thế mà nhiều người nhất có thể có thể mua được chúng” – thương hiệu này nhấn mạnh. Việc sử dụng những từ như nhiều người nhất có thể làm cho một công ty lớn như IKEA trở nên gần gũi và hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Tesla: To accelerate the world's transition to sustainable energy (Tạm dịch: Để tăng tốc sự chuyển hóa sang năng lượng sạch)

Một công ty về sản xuất ô tô sử dụng từ “tăng tốc” chỉ là một lý do khiến cho sứ mệnh này trở nên nổi bật. Lý do chính đó là Tesla sử dụng tuyên bố này đó là vì nó mô tả được ngành công nghiệp ô tô đang vận hành như thế nào.
Tesla có thể chỉ là một công ty sản xuất ô tô, nhưng sự quan tâm chính của doanh nghiệp này lại không chỉ đơn thuần là bán được ô tô, mà chính là thúc đẩy năng lượng sạch. Và năng lượng sạch vẫn còn một chặng đường dài phía trước, bởi vì tốc độ chuyển dịch của thế giới sang thị trường này.
Và cuối cùng, một tuyên bố về sứ mệnh có thể thừa nhận sự non trẻ của thị trường chính xác là những thứ ăn sâu vào tâm trí khách hàng. Và Tesla đã làm điều này một cách tuyệt vời.

TED: Spread Ideas (Tạm dịch: Lan truyền ý tưởng)

Chúng ta chắc hẳn đề đã xem qua các video của TED Talk. Thực tế, công ty đã thực lan truyền trong những tuyên bố về sứ mệnh ngắn gọn nhất từ trước đến nay.
TED, viết tắt cho “Technology Education and Design” (Tạm dịch: Công nghệ, Giáo dục và Thiết kế”, có một tuyên bố về chứ mệnh chỉ vỏn vẹn 2 từ mà bạn thấy thông qua các video trên internet. Đó là “Spread Ideas” (“Lan truyền ý tưởng”). Đôi khi, cách tốt nhất để khán giả có thể nhớ về bạn đó chính là đặt tầm nhìn cho doanh nghiệp xa nhất có thể. Điều gì khiến bạn thực sự quan tâm? TED đã tạo ra những video với những bài diễn thuyết nổi tiếng trên thế giới, nhưng quan trọng nhất vẫn là, những ý tưởng này được lan truyền thông qua những người xem.
Nguồn: Hubspot
 
 
 

GLP_vi-2.png


Chương trình lãnh đạo hội tụ tinh hoa quản trị của thế giới,
do PACE và các đối tác danh tiếng toàn cầu phối hợp triển khai
bằng tiếng Việt cho doanh nhân Việt. Hoàn tất chương trình, các Học viên
sẽ được cấp Chứng chỉ GLP cùng với Chứng chỉ Mini-MBA
của Đại học George Washington.

 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN NGAY