Life is good: To spread the power of optimism (Tạm dịch: Nhằm lanh truyền sức mạnh của sự lạc quan)

Một trong những thông điệp đầy cảm hứng của quỹ vì trẻ em
American Express: We work hard every day to make American Express the world’s most respected service brand (Tạm dịch: Chúng tôi làm việc chăm chỉ nhằm biến American Express thành một thương hiệu về dịch vụ được tôn trọng nhất trên thế giới)

Thông điệp của American Express
Chúng tôi đặc biệt yêu thích việc chú trọng vào làm việc đội nhóm và hỗ trợ các nhân viên, chính vì vậy, con người trong chính tổ chức có thể chuẩn bị tốt nhất để phục vụ khách hàng của mình.
IKEA: To create a better everyday life for the many people (Tạm dịch: Tạo ra cuộc sống hàng ngày tốt đẹp hơn cho nhiều người)
Tầm nhìn - dựa vào sứ mệnh công ty hẳn phải là những món đồ nội thất tuyệt đẹp với giá phải chăng, nhưng thay vào đó, nó là để làm cho cuộc sống hàng ngày tốt đẹp hơn cho khách hàng của nó. Đây là một sự cộng hưởng: IKEA tìm ra gỗ trên khắp thế giới và mang chúng về với số lượng lớn, sau đó chúng ta mua lại những món đồ nội thất và mang chúng về nhà tại quầy tự phục vụ.

“Ý tưởng kinh doanh của chúng tôi hỗ trợ tầm nhìn này, vì thế mà nhiều người nhất có thể có thể mua được chúng” – thương hiệu này nhấn mạnh. Việc sử dụng những từ như nhiều người nhất có thể làm cho một công ty lớn như IKEA trở nên gần gũi và hấp dẫn hơn đối với khách hàng.
Tesla: To accelerate the world's transition to sustainable energy (Tạm dịch: Để tăng tốc sự chuyển hóa sang năng lượng sạch)
Một công ty về sản xuất ô tô sử dụng từ “tăng tốc” chỉ là một lý do khiến cho sứ mệnh này trở nên nổi bật. Lý do chính đó là Tesla sử dụng tuyên bố này đó là vì nó mô tả được ngành công nghiệp ô tô đang vận hành như thế nào.
Tesla có thể chỉ là một công ty sản xuất ô tô, nhưng sự quan tâm chính của doanh nghiệp này lại không chỉ đơn thuần là bán được ô tô, mà chính là thúc đẩy năng lượng sạch. Và năng lượng sạch vẫn còn một chặng đường dài phía trước, bởi vì tốc độ chuyển dịch của thế giới sang thị trường này.
Và cuối cùng, một tuyên bố về sứ mệnh có thể thừa nhận sự non trẻ của thị trường chính xác là những thứ ăn sâu vào tâm trí khách hàng. Và Tesla đã làm điều này một cách tuyệt vời.
TED: Spread Ideas (Tạm dịch: Lan truyền ý tưởng)
Chúng ta chắc hẳn đề đã xem qua các video của TED Talk. Thực tế, công ty đã thực lan truyền trong những tuyên bố về sứ mệnh ngắn gọn nhất từ trước đến nay.TED, viết tắt cho “Technology Education and Design” (Tạm dịch: Công nghệ, Giáo dục và Thiết kế”, có một tuyên bố về chứ mệnh chỉ vỏn vẹn 2 từ mà bạn thấy thông qua các video trên internet. Đó là “Spread Ideas” (“Lan truyền ý tưởng”). Đôi khi, cách tốt nhất để khán giả có thể nhớ về bạn đó chính là đặt tầm nhìn cho doanh nghiệp xa nhất có thể. Điều gì khiến bạn thực sự quan tâm? TED đã tạo ra những video với những bài diễn thuyết nổi tiếng trên thế giới, nhưng quan trọng nhất vẫn là, những ý tưởng này được lan truyền thông qua những người xem.
|