Sự thay đổi đôi khi thật đáng sợ bởi vì nó đi cùng với sự bất ổn, và cả mất đi sự kiểm soát. Nhưng thay đổi cũng đồng nghĩa với cơ hội và thách thức.
Để thay đổi nhận thức về sự thay đổi, Frank Addante - nhà sáng lập của nền tảng quảng cáo trực tuyến Rubicon Project đã đưa ra một số chiến lược thực tế, nhằm giúp đội ngũ của công ty này thích nghi tốt hơn với sự thay đổi, và dĩ nhiên, trở nên mạnh mẽ hơn.
1/ Bắt đầu bằng câu hỏi tại sao
Những thay đổi tích cực đòi hỏi tầm nhìn. Nếu bạn chia sẻ tầm nhìn mới, bao gồm cả đội ngũ trong tầm nhìn đó, sự thay đổi sẽ theo sau. Một trong những lý do mà Martin Luther King Jr trở thành một trong những nhà diễn thuyết hiệu quả là bởi vì, các bài phát biểu của ông ấy luôn bắt đầu bằng “Tại sao”, “Tôi có một giấc mơ…”. Steve Jobs không chọn “Chúng tôi tạo ra sản phẩm tốt nhất” làm slogan của Apple, thay vào đó, ông ấy lựa chọn “Think different” – “Suy nghĩ khác biệt”.
2/ Tỉnh táo trước tâm lý đám đông
Đôi khi, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn theo những kết quả đang diễn ra tốt. Nhiều khi, các tổ chức quá chú trọng đến việc chiều lòng tâm lý đám đông, chuyện này là hết sức bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xây dựng, bán hàng, tuyển dụng vì những thứ mà chưa từng có ai trước đó làm.
3/ Thay đổi tầm nhìn
Những sự thay đổi thành công không chỉ đến từ cảm nhận riêng, nó còn đến từ việc nhận thức được những người xung quanh và thế giới rộng lớn xung quanh bạn. Trước khi áp dụng một sự thay đổi nào đó, điều quan trọng đó là bạn phải nghiên cứu, và chắc chắn rằng những sự thay đổi đó tương ứng với những gì thị trường và thế giới đang hướng đến.
4/ Trao quyền
Nếu bạn thực sự muốn tạo ra sự thay đổi, bạn sẽ không thể thay đổi một mình. Cách tốt nhất để thực hiện những sự thay đổi đó chính là tìm ra những giá trị vô hình của bạn. Nói cách khác, ai là những người lãnh đạo trong doanh nghiệp bạn, ai là người mà bạn ủng hộ. Đôi khi không phải lúc nào cũng phải có những người giám sát hoặc những người làm việc lâu năm, thay vào đó, những người có tầm ảnh hưởng trong các bộ phận rất quan trọng.
5/ Chấp nhận và thay thế nỗi sợ
Cuối cùng, nỗi lo lắng đằng sau nỗi sợ thay đổi đó chính là nỗi sợ của sự vô định, một nỗi sợ mà chắc chắn bao trùm lấy cả bạn và đội ngũ của bạn. Nhưng điều kì diệu đến khi bạn đối diện với nỗi sợ đó, thay vì né tránh nó. Hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với sự thay đổi, và những doanh nghiệp thành công nhất thay đổi trong chính tư duy của họ.
Phát triển "NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO ĐỘT PHÁ" với Chương trình "LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU" Dành cho Lãnh đạo Cấp cao của các doanh nghiệp dẫn đầu. GLP là chương trình đào tạo danh giá nhất của PACE, |